เพื่อยกระดับความรู้ สู่สังคมอุดมป้ญญา

แม่ของฉัน

0

 


แม่ของฉัน

“..แม่คือพระคือนางฟ้าเทวดา 

ให้กำเนิดเกิดลูกมาเลี้ยงจนใหญ่

ดูแลลูกไม่ให้มีอันตราย 

สักการะจากหัวใจของลูกเอย


มีกี่คนให้เราได้ทั้งชีวิต 

ไม่เคยคิดจะทอดทิ้งหรือทำร้าย

ใครคนนั้นท่านก็คือแม่เราไง 

แม่ทุกกายลูกสุขใจแม่ยอมทน


เมื่อวันแม่แห่งชาติได้มาถึง 

ลูกคำนึงคิดถึงแม่อยู่เสมอ

อยากกลับบ้านนานมากแล้วไม่ได้เจอ 

ได้เพียงแต่โทรผ่านเบอร์คุยสายไป


ค่าน้ำนมของแม่นั้นสุดยิ่งใหญ่ 

ลูกโตไปจะทำตัวอย่างเหมาะสม

ลูกจะเป็นคนดีเหมือนแม่อบรม 

ผู้คนได้ชื่นชมแม่ดูแลดี


แสนดีใจที่เกิดมาเป็นลูกแม่ 

คอยเทคแคร์ดูแลลูกไม่เคยห่าง

แม่ประคบประหงมลูกทุกเส้นทาง 

มีทุกอย่างเป็นเพราะแม่ดูแลเรา



-ลูกของแม่-

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)
ฉันคือพลังงานจลน์ พลวัตเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น..