เพื่อยกระดับความรู้ สู่สังคมอุดมป้ญญา

OnlyFans คืออะไร?

0


สิ่งที่พ่อแม่จำเป็นต้องรู้

[ทีมงานInternet Matters | 7 ธันวาคม2022; สนับสนุนผู้ปกครองและผู้เชี่ยวชาญด้วยแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยพวกเขาสำรวจโลกแห่งความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตของเด็กที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา]


เนื่องจากOnlyFans รายงานว่ามีการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม2020 นี่เป็นแพลตฟอร์มที่คุณอาจเคยได้ยินอย่างไรก็ตามมีความกังวลเกี่ยวกับด้านมืดของOnlyFans คนหนุ่มสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะจำนวนมากขึ้นใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อขายเนื้อหาทางเพศที่โจ่งแจ้งของตนเองเพื่อแลกกับเงิน


อะไรอยู่ในหน้า

  • OnlyFans คืออะไร?
  • การจำกัดอายุขั้นต่ำของOnlyFans 
  • ความกังวลเกี่ยวกับOnlyFans 
  • กฎหมายของสหราชอาณาจักรพูดว่าอย่างไร
  • OnlyFans มีมาตรการรักษาความปลอดภัยหรือไม่?
  • ทำไมวัยรุ่นถึงต้องการบัญชีOnlyFans? 
  • แอพที่คล้ายกันที่ควรระวัง 
  • วิธีปกป้องลูกของคุณและสิ่งที่ต้องระวัง 



OnlyFans คืออะไร?

OnlyFans เป็นแพลตฟอร์มและแอปออนไลน์ที่สร้างขึ้นในปี2559 ผู้คนสามารถชำระค่าเนื้อหา(รูปภาพวิดีโอและสตรีมสดผ่านการเป็นสมาชิกรายเดือนได้เนื้อหาส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยผู้ใช้YouTube, ผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายนางแบบผู้สร้างเนื้อหาและบุคคลสาธารณะเพื่อสร้างรายได้จากอาชีพของพวกเขานอกจากนี้ยังเป็นที่นิยมของผู้สร้างเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่อีกด้วย



การจำกัดอายุขั้นต่ำของOnlyFans

ตามนโยบายOnlyFans ผู้ใช้จะต้องมีอายุ18 ปีขึ้นไป



ความกังวลเกี่ยวกับOnlyFans

เว็บไซต์ในอังกฤษแห่งนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆสำหรับผู้ที่ว่างงานหรือทำงานจากที่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ให้บริการทางเพศอีกด้วย


สารคดีของBBC เรื่อง#Nudes4Sale สืบสวนการเพิ่มขึ้นของการขายเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่อย่างโจ่งแจ้งทางออนไลน์ของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า18 ปีสารคดีดังกล่าวพบว่าผู้ใช้Twitter มากถึงหนึ่งในสามที่โฆษณารูปภาพโจ่งแจ้งมีอายุต่ำกว่า18 ปีนอกจากนี้ครีเอเตอร์ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะจำนวนมากยังใช้โซเชียลมีเดียเพื่อขายภาพเปลือยเพื่อแลกกับเงินและของขวัญ


Twitter กล่าวว่า:

 “ไม่มีการอดทนต่อเนื้อหาใดๆที่นำเสนอหรือส่งเสริมการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก” บริษัทขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัญชีที่พบในสารคดีที่อาจเชื่อมโยงกับเนื้อหาดังกล่าว


Snapchat บอกกับBBC ว่าเราห้ามไม่ให้มีบัญชีที่ส่งเสริมหรือเผยแพร่เนื้อหาลามกอนาจารโดยเด็ดขาดเราไม่สแกนเนื้อหาของบัญชีส่วนตัวแต่เรามองหาวิธีค้นหาและลบบัญชีเหล่านี้อย่างต่อเนื่องรวมถึงการหารือกับแพลตฟอร์มอื่นเช่นTwitter”


OnlyFans ยังเป็นบริการสมัครสมาชิกอีกด้วยซึ่งหมายความว่าในการเข้าถึงเนื้อหาของผู้สร้างผู้ใช้จะต้องชำระเงินหากเยาวชนสามารถเข้าถึงบัตรเครดิตหรือรูปแบบการชำระเงินอื่นพวกเขาอาจสมัครรับเนื้อหาของใครบางคนโดยที่ผู้ปกครองไม่รู้



กฎหมายของสหราชอาณาจักรพูดว่าอย่างไร?

กฎหมายของสหราชอาณาจักรระบุว่าคุณต้องมีอายุ18 ปีขึ้นไปจึงจะขายหรือเผยแพร่เนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมได้อย่างไรก็ตามขณะนี้ไม่มีข้อกำหนดทางกฎหมายสำหรับแพลตฟอร์มออนไลน์ในการตรวจสอบเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมซึ่งอาจมาจากผู้ใช้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะซึ่งหมายความว่าผู้สร้างเนื้อหาและบุคคลที่ซื้อเนื้อหานั้นจะต้องรับผิดทางอาญาหากมีการดำเนินการใดๆ


กฎหมายใหม่ภายใต้ร่างกฎหมายความปลอดภัยออนไลน์ระบุว่าบริษัทต่างๆอาจถูกปรับ18 ล้านปอนด์หรือ10% ของมูลค่าการซื้อขายทั่วโลกหากพวกเขาไม่ดูแลเด็กให้ปลอดภัยบนแพลตฟอร์มของตน



OnlyFans มีมาตรการรักษาความปลอดภัยหรือไม่?

ในเดือนพฤษภาคม2019 OnlyFans ได้เปิดตัวกระบวนการยืนยันบัญชีใหม่ตอนนี้ครีเอเตอร์จะต้องระบุ'เซลฟี่พร้อมด้วยบัตรประจำตัวของตนในภาพเพื่อพิสูจน์ตัวตนอย่างไรก็ตามการวิจัยพบว่าผู้ใช้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะใช้ID ของผู้อื่นสร้างบัญชีได้โดยไม่มีปัญหานี่แสดงว่าการยืนยันอายุไม่เข้มงวดเพียงพอ


ในแถลงการณ์ต่อBBC ทางOnlyFans กล่าวว่า:

เราตรวจสอบระบบของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าระบบแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หากเราได้รับการแจ้งเตือนถึงบุคคลที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะที่ได้รับหรือพยายามเข้าถึงแพลตฟอร์มโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายเราจะดำเนินการตามขั้นตอนทันทีเพื่อตรวจสอบและระงับบัญชี


อย่างไรก็ตามมีเด็กหญิงอายุ17 ปีคนหนึ่งที่บอกว่าเธอใช้OnlyFans ได้เป็นเวลาเจ็ดเดือนแม้ว่าบัญชีของเธอจะถูกรายงานและปิดตัวลงซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่เธอก็สามารถใช้ID ของเพื่อนเก่าเพื่อลงทะเบียนอีกครั้งได้ถึงแม้จะดูไม่เหมือนกันแต่เธอก็ประสบความสำเร็จเนื่องจากตัวอย่างเช่นนี้ขณะนี้ไซต์กำหนดให้ผู้ใช้ต้องโพสท่าข้างบัตรประจำตัวประชาชนจากนั้นจึงส่งรูปถ่ายโดยชูบัตรไว้ตรงหน้า



ทำไมวัยรุ่นถึงต้องการบัญชีOnlyFans?

วัยรุ่นอาจต้องการเข้าร่วมเป็นวิธีหาเงินที่'ง่ายตามรายงานผู้สร้างบางรายสามารถสร้างรายได้มากถึง30,000 ปอนด์ต่อเดือนอย่างไรก็ตามวัยรุ่นไม่เข้าใจว่านี่เป็นเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก

แม้ว่าOnlyFans จะเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่แต่เนื้อหาอื่นๆไม่จำเป็นต้องมีการเปลือยกายหรือการกระทำทางเพศเพื่อสร้างรายได้วัยรุ่นอาจมองว่านี่เป็นโอกาสสำหรับพวกเขา


รายงานโดยVoiceBox และOnlyFans ซึ่งได้รับมอบหมายจากParent Zone จะสำรวจแนวคิดนี้อย่างเจาะลึก


จัดการกับความเกลียดชังในโลกออนไลน์

ช่วยให้พื้นที่ออนไลน์ของบุตรหลานของคุณมีทัศนคติเชิงบวกด้วยแบบทดสอบเชิงโต้ตอบที่สร้างโดยSamsung



แอพที่คล้ายกันที่ควรระวัง

ด้วยอุปสรรคในการเข้าร่วมOnlyFans คนหนุ่มสาวอาจมองหาทางเลือกอื่นต่อไปนี้คือรายการยอดนิยมบางส่วนที่ควรระวัง:

  • Patreon
  • Fanvue
  • Fansly



วิธีปกป้องลูกของคุณและสิ่งที่ต้องระวัง

  • รายงานระบุว่าผู้ที่มีอายุต่ำกว่า18 ปีใช้บัตรประจำตัวปลอมและหนังสือเดินทางของสมาชิกในครอบครัวในการตั้งค่าบัญชีเก็บเอกสารเหล่านี้ให้ปลอดภัยเมื่อเป็นไปไ
  • เมื่อลงทะเบียนผู้ใช้จะต้องระบุรายละเอียดธนาคารเพื่อรับการชำระเงินผ่านOnlyFans ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีล็อคโดยผู้ปกครองหรือการตั้งค่าอื่นปิดการใช้งาน/เปิดใช้งานเพื่อจัดการการเข้าถึงบัญชีธนาคารของคุณหรือของพวกเขา
  • ผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์อาจเสี่ยงต่อการถูกล่วงละเมิดทางเพศมากกว่าพวกเขาอาจไม่เข้าใจว่าเหตุใดการแชร์เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่บนแพลตฟอร์มจึงเป็นอันตรายรายงานของเรามองฉันสิวัยรุ่นเซ็กส์ติ้งและความเสี่ยงพบว่าโอกาสที่เด็กจะส่งภาพที่โจ่งแจ้งเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในช่วงอายุ14 ถึง15 ปี


ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้อง:

  • พูดคุยกับพวกเขาอย่างตรงไปตรงมาตั้งแต่เนิ่นๆเกี่ยวกับผลที่ตามมาของการแบ่งปันเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศซึ่งอาจรวมถึงการพูดคุยเกี่ยวกับผู้ล่าทางเพศการดูแลตัวเองทางออนไลน์การแบล็กเมล์หรือแม้แต่วิธีที่ตำรวจอาจเข้าไปเกี่ยวข้องหากพวกเขาเป็นผู้กระทำความผิดใน'สื่อลามกแก้แค้น'
  • ตั้งค่าการควบคุมความเป็นส่วนตัว บนอุปกรณ์ของพวกเขา
  • ตัวกรองและ/หรือบล็อกไซต์หรือแอปที่เลือกกับผู้ให้บริการบรอดแบนด์ของคุณ



อ้างอิง:

https://www.internetmatters.org/hub/news-blogs/what-is-onlyfans-what-parents-need-to-know/

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)
ฉันคือพลังงานจลน์ พลวัตเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น..